Mách Bạn Những “Mẹo” Cần Lưu Ý Cho Da Khi Trị Rạn Sau Sinh

Các mẹ bầu sau sinh thường xuất hiện nhiều vết rạn xấu xí trên cơ thể. Những vết rạn này khá mất thời gian và dễ bỏ cuộc vì khó làm mờ vết rạn. Nhưng các mẹ đừng lo, vì bài viết này sẽ có những mẹo cần lưu ý khi trị rạn sau sinh. Giúp phục hồi làn da bị tổn thương, rạn nứt quay về làn da mịn màng và trắng sáng như ban đầu.

Mẹo trị rạn da sau sinh hiệu quả

Lý do cần phải đặc biệt chăm sóc điều trị rạn sau khi sinh

Sau khi các mẹ bầu sinh con, vết rạn xuất hiện khá nhiều và phát triển cũng nhanh hơn bình thường. Rạn da không phải là bệnh lý hay có cảm giác đau rát. Nhưng chúng lại làm mất thẩm mỹ và lâu dần về sau vết rạn sẽ biến thành sẹo lâu năm. Khi đó sẽ rất khó chữa trị nếu các mẹ vẫn không chăm sóc vùng da rạn sau sinh. Cũng như, lời khuyên cho các mẹ là nên sử dụng những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ và trẻ em. Từ khi đang còn mang thai với quý thứ 2 trở lên, vì nhờ đó mà vết rạn sẽ được ngăn chặn kịp thời. Tránh trường hợp da kéo quá căng và sau khi sinh da sẽ mất độ đàn hồi. Cũng như, thiếu độ ẩm khiến tình trạng da rạn càng trầm trọng hơn.

Vài mẹo  lưu ý để trị rạn sau sinh hiệu quả

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Các mẹ bầu khi mang thai thường sẽ ăn uống rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Điều đó khiến mẹ tăng cân là điều bình thường. Thế nhưng, để vừa ngăn chặn sự hình thành vết rạn vừa có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con. Các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin E và vitamin C. Những thành phần này giúp khả năng phục hồi làn da nhanh chóng, làm trẻ hoá làn da bị rạn. Cụ thể như các loại quả như bưởi, việt quất, cam, kiwi, óc chó và dùng kèm trong những bữa ăn hằng ngày. 

Bên cạnh đó, các mẹ nhớ ăn uống đầy đủ và chất lượng đảm bảo, để cung cấp đủ sữa cho con bú. Và sau khi sinh, các mẹ nên điều chỉnh lượng ăn uống lại sao cho hợp lý. Hạn chế ăn quá nhiều đồ bổ, nhằm tránh tình trạng tăng cân liên tục. 

Thoa kem điều trị rạn da càng sớm càng tốt

Thoa kem điều trị rạn da là phương pháp hiệu quả nhanh nhất đối trị rạn sau sinh ở các mẹ. Bởi độ lành tính và nhiều thành phần dưỡng chất tốt mang đến kết quả cao. Kem điều trị sẽ giúp vùng da rạn phục hồi độ đàn hồi, ngăn chặn lão hoá da. Đồng thời, cải tạo làn da mới nhanh hơn và làn da rạn dần mịn màng hơn. Các thành phần đều được chiết xuất từ thiên nhiên nên hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Những vết rạn sẽ mờ dần theo độ kiên trì sử dụng đều đặn. Kết hợp với việc massage khi sử dụng sẽ làm tăng phát huy của sản phẩm.  Vì thế, đây là cách cứu rỗi hiệu quả nhất trong trị rạn sau sinh của các mẹ. 

Bổ sung vitamin E cải thiện làn da rạn

Trong vitamin E có khả năng cải thiện làn da chảy xệ hiệu quả. Giúp ngăn chặn sự hình thành vết rạn mới. Cũng như đem đến độ đàn hồi và độ ẩm mượt cho làn da. Ta có thể dùng những loại quả thiên nhiên có chứa dồi dào vitamin E. Như dầu dừa, dầu oliu, quả mơ hay dầu từ cây tầm xuân. Các mẹ có thể sử dụng uống trực tiếp vitamin E sau những bữa ăn. Hoặc có thể dùng chúng thoa đều lên vùng da rạn và có hiệu quả cao. Nhờ đó, các mẹ sẽ lấy lại được làn da tươi trẻ, đầy sức sống và trắng mịn.

Lợi ích sử dụng “mặt nạ” cho làn da rạn sau sinh

Làm “mặt nạ” tại nhà trị rạn da sau sinh hiệu quả

Hỗn hợp nghệ và sữa chua

Nghệ có tính chữa lành vết thương cực kỳ tốt, và có tính sát khuẩn cao. Kết hợp với sữa chua cung cấp độ ẩm và giúp làn da trắng mịn. Với hỗn hợp này, vừa đơn giản vừa lại trị rạn da sau sinh tốt. Các mẹ chỉ cần trộn 3 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất và một nửa hũ sữa chua không đường. Sau đó, trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Và dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng da rạn. Cùng với đó, ta có thể massage thêm tầm 10 đến 15 phút. Rồi rửa sạch lại bằng nước và có thể dùng thêm sản phẩm dưỡng da. Nhằm khoá ẩm tốt và tối ưu được công dụng của hỗn hợp trên.

Cà phê và lòng trắng trứng

Sự kết hợp tuyệt vời giữa cà phê và lòng trắng trứng mà các mẹ không ngờ tới. Đây là hai nguyên liệu vô cùng dễ tìm trong căn bếp. Chỉ cần trộn ¼ muỗng cà phê và 1 lòng trắng trứng lại với nhau. Rồi thoa đều lên vùng da rạn, giữ 15 đến 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Nếu kiên trì sử dụng, đảm bảo các mẹ sẽ thấy kết quả ngay sau 2 đến 3 tuần sử dụng. Thành phần trong hỗn hợp này giúp làm mờ vết rạn, da tăng đàn hồi lên trông thấy.

Hỗn hợp mặt nạ yến mạch và bơ sữa

Nhờ hỗn hợp yến mạch và bơ sữa sẽ giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và se khít lỗ chân lông tốt. Đây cũng là bí quyết thần thánh trong điều trị rạn da sau sinh của các mẹ. Với tỉ lệ 1:2 cho hỗn hợp ( 2 chén yến mạch và 1 muỗng bơ sữa). Hỗn hợp cần nấu chín và mềm, sệt lại với nhau. Để nguội rồi sử dụng như bình thường, sau khi hết 20 đến 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Chăm chỉ sử dụng kết hợp với thoa kem điều trị rạn da. Đảm bảo trong thời gian ngắn, các mẹ sẽ có lại một làn da căng tràn sức sống và xoá tan vết rạn.

Kết luận

Phía trên là những bí quyết mẹo nhỏ cho các mẹ sau sinh điều trị rạn da. Và cũng như việc trị rạn da sau sinh cần thời gian dài nên các mẹ phải chăm chỉ sử dụng đều đặn nhé! Và đừng quên ghé đến Radiant Hollywood Skincare, để có thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da chất lượng và an toàn cao.

Radiant Hollywood Skincare

  • Địa chỉ: Shop House 1-37, Phong Lan Vinhome Riverside 2, Quận Long Biên – Hà Nội 
  • Hotline: 0912815283 
  • Mail: contact@abhtradinggroup.com 

Giờ làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật (trừ ngày lễ) 9AM – 9PM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *