Những Dấu Hiệu Rạn Da Cần Chú Ý Và Cách Phòng Ngừa Dành Cho Bà Bầu

Khi phụ nữ bắt đầu mang thai, thì dấu hiệu rạn da cũng bắt đầu hình thành. Và những vết rạn này sẽ càng xuất hiện nhiều hơn, kéo dài lâu hơn trong quá trình mang thai. Thậm chí, sau khi sinh, những vết rạn này sẽ dần trở thành sẹo lâu năm. Nếu như các mẹ không chữa trị sớm thì sau này sẽ khó xoá mờ vết rạn. Chính vì thế, hãy cùng Radiant Hollywood Skincare nhận biết dấu hiệu rạn da. Cũng như cách ngăn ngừa vết rạn hình thành an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

Dấu hiệu da rạn ở các mẹ bầu và ngăn ngừa hiệu quả

Những dấu hiệu rạn da cơ bản xuất hiện ở bà bầu

Bất kỳ người phụ nữ mang thai thì không thể tránh việc hình thành những vết rạn ở bụng, ngực, đùi. Và đây được xem là điều bình thường ở các mẹ. Chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta, tuy nhiên gây mất thẩm mỹ và mất tự tin của các mẹ bầu. Vì thế, cần hiểu rõ về nguyên nhân và dấu hiệu rạn da bắt đầu từ đâu.

Thời điểm dấu hiệu rạn da bắt đầu

Các mẹ bầu đến tuần thứ 13 đến 21 của thai kỳ, là thời gian xuất hiện dấu hiệu rạn da. Ngoài ra, có các mẹ thai nhi tăng quá nhanh ở tháng thứ 6, 7 thì hình thành vết rạn sớm là điều bình thường. Và ta có thể thấy được vết rạn dần hình thành khi là những vệt dây nhỏ. Chúng ban đầu có màu đỏ, vàng nâu, đôi khi có thể là màu tím. Thường nằm ở các vùng như bụng, mông, đùi, hai bên hông hoặc là phần ngực. 

Nguyên nhân khi mang bầu xuất hiện nhiều vết rạn

Nguyên nhân hình thành vết rạn là do phần da vài chỗ bị kéo căng, giãn quá nhanh. Chưa kịp thích ứng được với kích thước tử cung, bào thai và cơ thể mẹ tăng cân do nạp nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, khi cơ thể mẹ thay đổi hormone dẫn đến rối loạn chu kỳ, tích trữ nhiều nước và kéo rách phần biểu bì da. Bởi vậy khi da bị kéo căng quá, các sợi mô collagen trong da bị phá vỡ, cũng như những dây đàn hồi yếu đi. Điều đó, dẫn đến những vết rạn nứt trên da xuất hiện.

Những bước giúp da ngăn ngừa hình thành vết rạn khi mang bầu

Những cách chống rạn da an toàn cho mẹ đang mang thai

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi mang bầu, các mẹ cần chú trọng đến thành phần dinh dưỡng ở mỗi bữa ăn. Vì thế, các mẹ bầu nên bổ sung thêm Vitamin A, Vitamin D là chính. Để hỗ trợ làn da ngăn chặn lão hoá da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Cụ thể như, các thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, đu đủ, nấm, lòng đỏ trứng, cá hồi,.. Ngoài ra, các mẹ nên bổ sung thêm kẽm, vì khi mang thai sẽ gặp tình trạng thiếu kẽm. Do đó, các mẹ bầu thường chán ăn, rụng tóc, ngủ không ngon và hình thành các vết rạn ngày càng nhiều. 

Sử dụng kem điều trị rạn da sớm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem điều trị rạn da dành riêng cho bà bầu. Vì thế, các mẹ nên lựa chọn sản phẩm an toàn và uy tín để không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé. Lợi ích sử dụng kem điều trị rạn da sớm trong lúc mang thai, thì tình trạng xuất hiện vết rạn sẽ ít đi. Dấu hiệu rạn da cũng chậm hơn và thậm chí sau mang thai, các mẹ vẫn không để lại vết sẹo do rạn da khi sinh nữa. Tuy nhiên, các mẹ phải chăm chỉ sử dụng thường xuyên kết hợp với massage để có kết quả như ý. Và các mẹ có thể tham khảo sản phẩm Sáp Trị Rạn Radiant Hollywood Stretch Mark Balm đạt chuẩn kiểm định độ an toàn ở Mỹ. Hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho mẹ bầu từ thai kỳ quý thứ 2.

Bổ sung độ ẩm cho da

Làn da khi mang thai thường sẽ rất khô và thiếu nước cân bằng độ PH trong da. Nếu để lâu, da sẽ trở nên khô ráp, nhăn nheo lại nhanh chóng. Vậy nên, các mẹ có thể bổ sung bằng cách uống nước 2 đến 3 lít mỗi ngày. Đồng thời, sử dụng các tinh dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, dầu óc chó,.. Những loại dầu chứa nhiều acid béo và vitamin E. Cung cấp độ đàn hồi và kích thích tế bào mới, nhằm làm da mềm mại hơn. Thế nhưng, các mẹ phải sử dụng thường xuyên như thói quen để phát huy tác dụng của thành phần trong tinh dầu. Và xem kỹ cách sử dụng từng loại dầu, độ liều lượng dùng phù hợp. Tránh tình trạng, da bị viêm do thoa lên vùng rạn chưa sạch, không thẩm thấu hết vì quá nhiều dầu.

Kết luận

Tóm lại, các mẹ bầu nên biết rõ các dấu hiệu rạn da khi nào xuất hiện, Và biết cách ngăn chặn sự phát triển các vết rạn trên da. Để sau khi sinh, da mẹ bầu vẫn khoẻ mạnh, không bị nhăn nheo, chảy xệ do vết rạn để lại. Vì thế, nếu có thắc mắc gì thêm về rạn da cơ thể, hãy đến ngay Radiant Hollywood Skincare. Tại đây, chúng mình luôn sẵn sàng trả lời và tư vấn sản phẩm phù hợp riêng cho bạn uy tín và chất lượng nhất.

Radiant Hollywood Skincare

  • Địa chỉ: Shop House 1-37, Phong Lan Vinhome Riverside 2, Quận Long Biên – Hà Nội 
  • Hotline: 0912815283 
  • Mail: contact@abhtradinggroup.com 

Giờ làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật (trừ ngày lễ) 9AM – 9PM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *