Một Số Tác Hại Khôn Lường Của Việc Tích Trữ Mỡ Thừa Ở Bụng Bạn Cần Biết

Mỡ bụng ở bụng khiến các chị em phụ nữ, thậm chí là cả cánh mày râu “căm ghét”. Ngoài việc ảnh hưởng đến vóc dáng thì mỡ thừa còn có nhiều tác hại khác. Hãy cùng Radiant Hollywood Skincare tìm hiểu tác hại của việc tích trữ mỡ thừa tại vùng bụng. Đồng thời cũng tìm hiểu về một số cách để giảm mỡ thừa nhé!

Mỡ thừa là gì? Đâu là nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở bụng

Mỡ thừa là tình trạng mỡ tích lũy quá mức tại một vùng cơ thể (bụng, bắp tay, bắp chân,…) hay toàn thân. 

Dựa vào chỉ số BMI để nhận biết mỡ thừa (béo phì). Khi chỉ số BMI nằm trong khoảng 20-25 là bình thường, nhưng khi có giá trị trên 30 đó là béo phì); hoặc đo bề dày lớp mỡ dưới da ở 4 vị trí: dưới mỏm vai, vùng cơ tam đầu cánh tay, cơ nhị đầu cánh tay, vùng eo.

Nguyên nhân: 

  • Ít vận động: Việc ít, lười vận động gây tích lũy mỡ thừa vùng bụng. Thường xuất hiện với những người làm việc ở văn phòng.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thức đêm nhiều, hay ăn đêm, uống nhiều đồ uống có ga, thức ăn nhanh… sẽ khiến mỡ thừa tích tụ.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn nhiều đồ chiên, rán, chất béo; ít ăn chất rau củ quả; uống ít nước sẽ gây ra mỡ thừa.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố nữ thường thay đổi khi đến tuổi dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh hay mãn kinh và dùng thuốc tránh thai sẽ khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng và trong cơ thể.

Tác hại của việc tích trữ mỡ thừa ở bụng

Mỡ thừa ở bụng do đâu mà ra?

Mỡ thừa tích trữ sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Cùng tìm hiểu các tác hại dưới đây nhé!

Mỡ thừa ở bụng ảnh hưởng đến ngoại hình

Vùng bụng săn chắc, eo thon gọn là điều mà hầu như ai ai cũng mong muốn. Tuy nhiên mỡ thừa tại vùng bụng lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ; khiến bạn mất tự tin, không thể mặc những bộ quần áo sexy, áo croptop hoặc bikini. Bạn sẽ e ngại mỗi khi phải tham gia các hoạt động đông người,…

Khó khăn trong việc lựa chọn trang phục

Làm tăng lượng đường trong máu

Các tế bào mỡ kích thích sản sinh một loại hóa chất làm cho cơ thể ít nhạy cảm với insulin – một hormone cho phép hỗ trợ đưa đường trong máu vào tế bào. Nồng độ insulin không được điều chỉnh phù hợp sẽ tăng cao quá mức; và cuối cùng làm cho lượng đường trong máu vượt ngưỡng cho phép.

Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ

Khi vòng 2 ngày càng to, tích tụ nhiều mỡ quá thì quá trình chuyển hóa trong cơ thể bị cản trở; gây rối loạn lipid máu cũng tăng cao. Hơn nữa, khi máu đã bị nhiễm mỡ quá nhiều thì cho dù gan có hoạt động hết công suất; cũng không thể loại bỏ hết mỡ dư thừa. Lượng mỡ tồn đọng sẽ bám vào gan và gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Lâu dần có thể gây xơ gan, ung thư gan nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh tim mạch, đột quỵ

Khi máu bị nhiễm mỡ, lượng mỡ này sẽ bắt đầu bám vào thành mạch máu gây cản trở quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Cơ tim bị thiếu máu, hụt oxy nên hoạt động không hiệu quả, nhanh suy yếu và mắc bệnh. Nguy hiểm hơn, nếu các mảng bám trong thành mạch quá dày có thể gây ra tắc nghẽn hoàn toàn, lúc này nguy cơ đau tim và đột quỵ rất cao.

Bệnh tiểu đường

Có thể nói rằng, béo bụng là nguyên nhân cao gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Đó là lý do nhiều nhiều chuyên gia phát biểu rằng độ lớn của vòng 2 hoàn toàn tỷ lệ thuận với nguy cơ tiểu đường. Do chất béo xấu cí khả năng gây ức chế một loại men xúc tác quan trọng trong quá trình sản xuất insulin đồng thời lại gây rối loạn đường huyết. Vì lý do này, bụng bạn càng béo, càng chứa nhiều mỡ thì khả năng mắc tiêu đường càng cao.

Rối loạn nội tiết tố

Mỡ bụng càng tăng thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị rối loạn. Nội tiết tố bị rối loạn không chỉ gây mất ngủ, dễ cáu gắt, da nổi mụn, xỉn màu da, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ… mà còn có thể gây nhiều vấn đề nguy hiểm khác cho cơ thể, thậm chí có nguy cơ ung thư cao hơn.

Nguy cơ ung thư vú

Khi hàm lượng chất béo trong cơ thể tăng cao thì lượng estrogen trong cơ thể càng nhiều, khả năng gây ung thư vú cũng tăng hơn. Ngoài ung thư vú thì phụ nữ béo bụng còn đối mặt với nguy cơ ung thư buồng trứng khá cao.

Làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng

Máy massage Radiant Hollywood chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Máy massage Radiant Hollywood

Ưu điểm:

  • Chỉ với một chiếc máy massage bạn có thể giảm mỡ thừa thay vì phải cố gắng luyện tập, vận động nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 20 phút sử dụng máy massage Radiant Hollywood đã tương đương với: 
    • 2 giờ chạy bộ
    • 1 giờ bơi lội
    • 2 km đạp xe
    • 10 giờ tập Yoga
    • 2 ngày ăn kiêng
  • Có 6 điểm massage nổi ở phía mặt sau của máy. 6 điểm này sẽ tiếp xúc trực tiếp trên vùng da. Từ đó giúp tăng hiệu quả massage, đánh tan mỡ thừa.
  • Tiết kiệm thời gian; chi phí đến phòng tập,…Thời gian tập luyện thể dục thể thao hay đến phòng tập gym cũng phải mất khoảng một hay vài giờ. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên bạn chỉ cần khoảng 20-30 phút thôi. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tận dụng thời gian lúc đeo máy massage để làm việc; đọc sách, tán gẫu,…Hơn nữa, bạn chỉ cần “‘ẵm” chiếc máy massage này về 1 lần duy nhất, chứ không cần phải hằng ngày đến phòng tập gym, hằng ngày đi spa, chạy bộ,…Thật tiện lợi đúng không nào?
  • Một chiếc máy massage được thiết kế khá nhỏ gọn, và dễ sử dụng. Bạn sẽ không gặp phải khó khăn khi khởi động, điều chỉnh máy.

Trên đây là những tác hại của việc tích trữ mỡ thừa ở bụng. Và cách để bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả mà lại an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *