4 Quan Niệm Sai Lầm Về Giảm Cân Nhanh

Hầu hết phụ nữ khi cảm thấy cơ thể và cân nặng của mình có “vấn đề”. Họ sẽ lên kế hoạch giảm cân nhanh chóng cho bản thân. Để nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn, tự tin hơn khi gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, nếu giảm cân sai cách sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe. Dưới đây một số quan điểm sai lầm thường gặp khi muốn giảm cân nhanh.

Ăn nhiều trái cây giúp giảm cân nhanh

Trong trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như chất xơ, các loại vitamin,… Vì vậy hầu hết mọi người đều cho rằng càng ăn nhiều trái cây sẽ càng tốt, giúp trẻ hóa cơ thể và không bị béo. Thậm chí, nhiều bạn nữ ăn nhiều trái cây thay cho cơm để giảm cân nhanh. Tuy nhiên, thực tế trong các loại trái cây chứa một lượng lớn đường và tinh bột. Nếu tiêu thụ quá mức sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng và khó giảm cân hơn.

Việc ăn trái cây để giảm cân có nghĩa là bạn đang hạn chế lượng tinh bột nạp vào. Vì vậy để giảm cân nhanh hoặc duy trì vóc dáng, bạn nên chọn ăn các loại quả có lượng đường thấp như dưa leo, củ đậu, bưởi, thanh long, cam,… Lựa chọn đúng và phù hợp loại trái cây để giảm cân hiệu quả mà không gây tác dụng ngược!

Loại bỏ hoàn toàn tinh bột và chất béo ra khỏi bữa ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tinh bột và chất béo là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh tim mạch và thừa cân. Do đó nhiều người thừa cân được khuyên rằng nên cắt giảm tinh bột và chất béo trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nhiều người hiểu sai khi cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và chất béo để đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn. 

Chất béo và tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể. Giúp củng cố hệ cơ bắp trở nên săn chắc và sức mạnh. Nếu loại bỏ đột ngột và hoàn toàn các chất này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như suy dinh dưỡng, đột quỵ, thiếu máu,…

Bỏ qua bữa sáng

Quan niệm bỏ bữa ăn sáng để hạn chế một lượng lớn calo nạp vào cơ thể để giảm cân nhanh chóng là vô cùng tai hại. Ai cũng biết rằng, bữa sáng là quan trọng nhất, nó chiếm phần lớn năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể trong ngày. Vì vậy việc bỏ qua bữa sáng sẽ gây ra biến động lớn về lượng đường trong máu khiến cơ thể mệt mỏi, kém tập trung. Mặt khác còn khiến tốc độ trao đổi chất của cơ thể chậm lại, thay vì đốt chất béo, cơ thể sẽ dự trữ lại nhiều hơn. 

Chính vì thế, những gì cần làm là bạn nên lập một chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ tốt hơn là bỏ qua bữa sáng. 

Ăn ít và hoạt động nhiều

Mỡ cơ thể đơn giản là dạng dự trữ năng lượng của cơ thể. Và để giảm mỡ, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn so với lượng calo nạp vào cơ thể. Do đó, quan niệm ăn ít đi, di chuyển nhiều sẽ giúp giảm được phần nào đó cân nặng. 

Tuy nhiên, đối với những người gặp vấn đề thừa cân nghiêm trọng thì đây lại là điều phản tác dụng. Theo một nghiên cứu thuộc Đại học Louisiana State, những người béo phì áp dụng điều này có xu hướng tăng cân lại sau thời gian giảm cân.

Giảm cân hiệu quả đòi hỏi một sự thay đổi lớn và bền vững về quan điểm, hành vi cần thiết. Nghĩa là bạn phải thật sự tìm hiểu sâu về dinh dưỡng, sức khỏe. Không thể chỉ dựa vào một lời khuyên sơ sài mà áp dụng, dễ gặp phải ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lời kết

Hãy áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng các chất dinh dưỡng phù hợp với bản thân và tập luyện nghiêm túc là phương pháp giảm cân nhanh tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *